• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #76617 Reply
    สุภชาดา
    ผู้เยี่ยมชม

    เมื่อ 3 วันก่อน วันแรกฉีนมีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลว ก็ทานยาธาตุน้ำขาว เกลือแร่ไป อาการททุเลาลง ไม่ถ่ายเหลวอีก แต่ตอนดึกมีอาการปวดบีบเหมือนอยากถ่าย พอไปนั่งส้วมก็ไม่ถ่าย  แต่ปวดแบบบิดๆที่ลำไส้ ก็เลยทานยาธาตุน้ำขาวบรรเทาอาการ พอเรออกมาอาการก็ดีขึ้น แต่ยังปวดท้องจี๊ดๆเป็นระยะๆ  ผ่านมา 2 วัน ก็ยังมีอาการปวดท้องเป็นระยะๆ แต่ตำแหน่งไม่ค่อยแน่นอน ปวดใต้สะดือเฉียงมาทางขวา สักพักปวดฝั่งซ้าย จุกลิ้นปี่ ปวดต่ำลงมาบริเวณท้องน้อยซีกขวา  อาการปวดท้องที่เกิดขึ้นไม่ได้ปวดตลอดนะคะ ช่วงนี้โควิด19 รุนแรง ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นฉุกเฉินก็ไม่อยากพาตัวเองไปเสี่ยงที่โรงพยาบาลค่ะ แต่ก็แอบกังวลว่าอาการดังกล่าวใกล้เคียงหรือเข้าข่ายไส้ติ่งอักเสบหรือไม่ใช่คะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #78549 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณสุภชาดา

    จากอาการปวดท้อง สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุค่ะ ซึ่งยังไม่ได้จำเพาะเจาะจงต่อโรคใดๆอย่างชัดเจนนะคะ แต่จากที่มีอาการปวดท้องบิด ร่วมกับมีอาการถ่ายเหลว มักจะเป็นอาการที่เกิดจากลำไส้อักเสบค่ะ ในส่วนของภาวะไส้ติ่งอักเสบมักจะมีอาการปวดท้องอย่างเฉียบพลัน โดยช่วงแรกจะปวดรอบๆสะดือ และย้ายไปปวดมากที่ท้องขวาล่าง และจะมีอาการปวดมากขึ้นขณะที่ขยับตัว รวมถึงอาจมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น มีไข้ กินได้น้อย คลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหารร่วมด้วยค่ะ

    ในเบื้องต้น ควรพักผ่อนมากๆ งดยกของหนัก รับประทานอาหารอ่อนๆและสุกสะอาด ดื่มน้ำมากๆ และสามารถรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้ค่ะ แต่หากอาการไม่ดีขึ้น ยังคงมีอาการอยู่เป็นระยะเวลานาน หรือมีอาการอื่นๆที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดจากโรคไส้ติ่งอักเสบ แนะนำควรพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาโดยละเอียดค่ะ

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ปวดท้องแบบนี้เใช่อาการไส้ติ่งอักเสบไหมคะ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close