• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #76012 Reply
    ปริยวิศว์
    ผู้เยี่ยมชม

    รบกวนด้วยครับ *เมื่อวาน*ผมมีอาการหลังจากกลับจากกินบุฟเฟ่ต์​ได้สักพัก อาการคือแน่นหน้าอกและจุกตรงคอหายใจไม่สะดวก(ต้องสูดหายใจแรงขึ้นและนานขึ้น)​มีการเรออยู่บ้างแต่ไม่ได้เรอเปรี้ยว ขณะนอนก็สะดุ้งตื่น​ขึ้นมาเหงื่อท่วมตัว(เปิดแอร์อยู่)​รู้สึก​ร้อนแม้นอนในห้องแอร์ *วันนี้*แน่นหน้าอกหายใจลำบากเหมือนมีอะไรอัดกันอยู่ตรงคอ เหงื่อออกง่ายทั้งวันจับดูแล้วตัวไม่ร้อนไม่มีอาการไอหรือเจ็บคอเลยรู้สึก​เหมือนอ่อนเพลีย​นิดหน่อย ไปปรึกษา​เภสัช​มาเขาให้ยาขับลม(GoGAZ)​มาหนึ่งแผง กินหลังอาหารกลางวันและเย็นแล้วแต่รู้สึก​แน่นหน้าอกกับหายใจลำบากเหมือนเดิมจุกตรงคอเหมือนจะอาเจียน พยายามเรอทั้งวันแล้ว

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #78570 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณปริยวิศว์

    อาการดังกล่าว เกิดจากการที่คนไข้มีอาการแก๊ซเกิน ร่วมกับอาการกรดไหลย้อนค่ะ ทำให้เกิดทั้งอาการเจ็บหน้าอก และ อาการหายใจลำบาก แนะนำให้รับประทานยาเพิ่มการเคลื่นไหวของลำไส้ เช่น Domperidone เพื่อทำให้อาหารเคลื่อนตัวได้เร็วมากขึ้น ร่วมกับยาสำหรับกรดไหลย้อน คู่กับยาลดกรดขับลมได้เช่นเดิม จะทำให้อาการดีขึ้นค่ะ

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: หายใจไม่สะดวก
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close