• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75898 Reply
    ณัฐวดี
    ผู้เยี่ยมชม

    ครบกำหนดรอบเดือนมาค่ะ 14 เมษายน ปรากฏว่าเป็นสีน้ำตาลๆมาไม่มาก น้อยกว่าประจำเดือนปกติมาก และปกติจะเป็น 4-5 วัน แต่ครั้งนี้เป็นแบบนี้ตั้งแต่ 14 จนถึงวันที่ 20 เมษายน จน 21 เป็นสีน้ำตาลมาเยอะขึ้น แต่มีปนเลือดแดง วันที่ 22 เว้นหายไป และ วันนี้ 23 กลับมามีสีน้ำตาลปนเลือดแดงอีกรอบ ไม่มีอาการอื่นๆร่วม ผิดปกติอะไรไหมคะ แล้วก็ก่อนหน้านี้นอนดึกค่ะ ตี 2 ตี3 ตื่น 11-12:00 ค่ะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #78546 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณณัฐวดี

    สาเหตุของประจำเดือนมาผิดปกติ มีได้หลากหลาย ตั้งแต่การกินยาบางอย่างที่มีผลต่อฮอร์โมน ทั้งยาสมุนไพร รวมทั้งการกินหรือฉีดยาคุมกำเนิด ก็อาจส่งผลให้มีฮอร์โมนแปรปรวนจนมีเลือดออกกะปริบกะปรอยได้ นอกจากนี้ ภาวะเครียด หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ การลดน้ำหนัก ก็ส่งผลให้ฮอร์โมนในร่างกายผันผวนด้วยเช่นกัน โดยจะส่งผลให้ระดับเอสโตรเจนเกิดความผันผวนได้เช่นกันค่ะ

    หากเดือนหน้าคนไข้ลองปรับพฤติกรรมนอนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ลดภาวะเครียด และไม่รับประทานสมุนไพรหรือ ยาสตรีอื่นๆ ก็จะทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติ ประจำเดือนก็จะกลับเป็นปกติเช่นกัน

    แต่หากไม่ แนะนำให้รีบไปพบแแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคเพิ่มเติมค่ะ

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ประจำเดือนสีผิดปกติ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close