• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75615 Reply
    กฤติมา
    ผู้เยี่ยมชม

    คือมีอะไรกับแฟนวันที่หนึ่งโดยป้องกันค่ะแต่เรากลัวเลยกินยาคุมฉุกเฉินกันไว้ก่อน พอมาอีกวันเหบือถุงยางแค่1อันพอเสร็จรอบแรกแล้วแตกในถุง พอทำรอบสองเสร็จแต่ไม่ได้ทานยาคุมฉุกเฉิน มาทานยาคุมของอีกวันในช่วงเวลาประมาณ9-10 อยากทราบว่าจะมีโอกาสท้องมั้ยะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #76825 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณกฤติมา

    การคุมกำเนิดโดยการสวมถุงยางอนามัยนั้น มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงในการป้องกันการตั้งครรภ์ค่ะ และในกรณีนี้  หากมีการป้องกันอย่างถูกต้อง มีการสวมถุงยางอนามัย โดยไม่มีการหลุด รั่ว หรือฉีกขาด และไม่มีการหลั่งในช่องคลอดโดยตรง หรือหลั่งใกล้บริเวณช่องคลอด ก็จะมีโอกาสน้อยมากที่จะตั้งครรภ์ค่ะ

    สำหรับการรับประทานยาคุมฉุกเฉินจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์หลังการมีเพศสัมพันธุ์ครั้งนั้นๆเท่านั้นค่ะ  โดยยาคุมฉุกเฉิน จะมี 2 ชนิดค่ะ คือแบบแผงละ 1 เม็ด รับประทานครั้งเดียว กับแบบแผงละ 2 เม็ด ซึ่งที่มีจำหน่ายโดยทั่วไปใน 1 แผง จะมี 2 เม็ดค่ะ โดยวิธีรับประทานที่ถูกต้อง ให้รับประประทานเม็ดแรกภายใน 72 ชม. หลังจากมีเพศสัมพันธ์ และรับประทานเม็ดที่ 2 หลังจากรับประทานเม็ดแรกไปแล้วไม่เกิน 12 ชม.ค่ะ ซึ่งหากรับประทานถูกต้องก็จะมีโอกาสน้อยมากๆที่จะตั้งครรภ์ค่ะ และใน 1 เดือนไม่ควรรับประทานยาคุมฉุกเฉินเกิน 2 ครั้งนะคะ

     

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: จะท้องไหมคะ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close