• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75606 Reply
    กัญ
    ผู้เยี่ยมชม

    เริ่มแรกปวดหลังปวดมากๆ อาการนี้จะพบได้ก่อนจะเป็นประจำเดือนค่ะ แต่ครั้งนี้ปวดหนักสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพี่ๆเลยแนะนำให้กินพอนสแตน แต่ก็ไม่หายปวดเลยและอาการยิ่งหนัก ก่อนกินยาได้กินข้าวไปก่อนหน้านี้ หลังจากกินไปได้สัก15-30นาที รู้สึกเวียนหัว จวนจะอ้วก ได้ทำการหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตแล้วผลอาการข้างเคียงแต่ไม่พบกับที่เป็นอยู่เลยค่ะ พอตกดึกประมาณตี1กว่า เริ่มปวดท้องเวียนหัว และถ่ายออกมาเป็นของเหลว พอเช้า8:34 ก็ตื่นมาปวดท้องหน่อยๆแต่อาการปวดหลังไม่เบาลงเลยค่ะ พอเที่ยงได้กินส้มตำ และตามด้วยยาสมุนไพร คุณพ่อได้แนะนำยาสมุนไพรให้กิน และประคบน้ำร้อนที่หลัง ก็เบาเลยค่ะ แต่ตกเย็นดันปวดท้องตุ่ยๆ คิดว่าประจำเดือนมาแต่ยังไม่มาเลยค่ะ ปวดท้องแสบท้องใต้ลิ้นปี่ ตั้งแต่เย็นยันถึง5ทุ่มเลยค่ะ ยิ่งตอนลุกเดินหรือยืนเฉยๆตะรู้สึกหน่วงท้องมาก พอเช้าวันจันทร์ อาการปวดเบาลงค่ะ ก็กินข้าวกับต้มยำไก่ พอกินน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องก็เริ่มปวดท้องน้อยเบาๆ แต่เริ่มมาหนักช่วง9-10โมง ปวดท้องและรู้สึกอยากอ้วก แต่อ้วกก็ไม่ออก ถ่ายก็ไม่ออก ทรมานมากค่ะ ปวดท้องแสบท้องบ่อยมาก พอเข้าห้องน้ำรอบที่2 ก็ถ่ายออกมาเป็นน้ำค่ะ เร่อด้วยค่ะ แต่ก็ยังปวดท้องอยู่ ก็มานั่งพักได้อีก5นาทีที่นี้ก็รอบ3เลยค่ะ เหมือนเดิม รอบ4รู้สึกอยากอ้วกมากกว่าถ่ายแต่ก็อ้วกไม่ออก รอบ5เลยตัดสินใจล้วงคอเผื่อจะสบายท้องขึ้นกลับไม่เป็นผลเลย เพราะอ้วกออกมานิดหน่อย และก็ไม่หายเลยค่ะะ เลยกลับมานอนพัก จากนอนหงายพลิกไปนอนหันข้างกลายเป็นว่าปวดท้องจุกแสบมากเลยค่ะ เลยนอนหงายดูแต่ก็ไม่หายเลย จนรู้สึกอยากอ้วกและจุกๆแสบๆท้อง พอไปเข้าห้องน้ำ ก็ถ่ายไม่ออก เร่อไม่ออก ละท้องมันบิดเกร็งจนต้องนั่งลงไปกับพื้น มันแสบท้องขึ้นเรื่อยๆ หายใจแรงๆก็ยิ่งเจ็บที่ท้องมากค่ะ อยากทราบว่าเกิดจากอะไร และเป็นอะไรคะ ตอนนี้ก็ยังไม่หายเลยค่ะ ขอบคุณค่ะคุณหมอ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #76834 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณกัญ

    จากอาการดังกล่าว ที่มีอาการถ่ายเป็นน้ำ ถ่ายเหลวมากกว่า 3 ครั้งขึ้นไปภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงมีอาการอื่นๆร่วมด้วย เช่น อาการปวดท้อง ท้องอืด คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย ซึ่งอาจเป็นอาการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ หรือเป็นโรคลำไส้อักเสบได้ค่ะ เบื่องต้น

    แนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดมากๆเพื่อป้องกันการเกิดภาวะขาดน้ำ จากการสูญเสียน้ำค่ะ และในกรณีนี้คนไข้มีอาการปวดท้องมาก อาเจียนมาก ถ่ายเหลวมากในลักษณะนี้จะแนะนำให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาจะดีที่สุดค่ะ เนื่องจากอาจเกิดภาวะขาดน้ำและเกลือแร่ตามมาได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบอื่น ๆ ในร่างกาย และอาจเป็นอันตรายได้ค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ปวดท้องแสบท้องและเวียนหัว
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close