• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75527 Reply
    นิ่ม
    ผู้เยี่ยมชม

    เมื่อก่อนเคยเป็นคนร่าเริง เเต่เจอเรื่องสะเทือนจิตใจ เจอเรื่องสูญเสีย ปัญหาทางบ้าน เคยคิดฆ่าตัวตาย  รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมือนเดิม มีอารมณ์ที่เเปรปวน เศร้าหรือร้องไห้กับบางเรื่องง่ายเกินไป เป็นคนกังวล เริ่มปลีกตัวออกจากผู้คน เคยรับสายโทรศัพท์จากคนในครอบครัวว่าจะฆ่าตัวตาย ทำเสียขวัญ เริ่มเเพนิคกลัวการรับโทรศัพท์ไปเลย อยากทราบว่าเป็นอะไร

     

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #78256 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณนิ่ม

    หากคนไข้เป็นคนอ่อนไหวง่าย แม้ใครมาพูดอะไรกระทบเพียงเล็กน้อยนั้น อาจจะเกิดจาก การมีบุคลิกภาพที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย ซึ่งจริงๆแล้ว ก็ไม่ใช่โรคที่เป็นความผิดปกติอะไร หากอาการที่เป็น ไม่ได้เป็นมากจนทำให้เสียการเรียน การทำงาน หรือเสียความสัมพันธ์กับผู้อื่น/ความสามารถในการเข้าสังคม

    แต่หากคนไข้มีอาการเป็นมากขึ้น เช่น หดหู่เก็บตัว ซึมลง ทำอะไรที่เคยชอบทำก็ไม่สนุก มีอาการเป็นต่อเนื่องติดต่อกันเกิน 2 สัปดาห์ขึ้นไป อาจเข้าข่ายโรคทางจิตเวชต่างๆเช่นโรคซึมเศร้า หรือโรคความผิดปกติทางอารมณ์อื่นๆที่มีภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย

    แนะนำให้ลองปรึกษากับทางนักจิตวิทยาหรือทางแพทย์ เพื่อเข้ารับการหาสาเหตุและทำการรักษาต่อไป และแนะนำให้ลองปรึกษาและพูดคุยกับคนในครอบครัวด้วย เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและทำการแก้ไขปัญหาร่วมกันค่ะ

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: มีปัญเรื่องอารมณ์ อ่อนไหวง่ายเกินไป
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close