• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75489 Reply
    Vanatsinee
    ผู้เยี่ยมชม

    สอบถามหน่อยค่ะ เมื่อช่วงตี1.30 วันที่16 เริ่มปวดหัวเหมือนไม่สบาย เลยทานยาพาราเข้าไป เช้ามาก็ปกติค่ะ แต่รู้สึกเหมือนจะเริ่มตัวร้อน แต่พอประมาณบ่าย3เริ่มปวดหัว ตัวร้อน ลมหายใจร้อนไม่มีอาการอื่นๆ เลยทานยาไปอีกเม็ดนึง ก็เบาลงนิดนึง และพอช่วง6โมงเย็น เริ่มรู้สึกตัวร้อนและลมหายใจร้อน เลยอาบน้ำกินยาแปะเจลลดไข้ ตัวร้อนก็ลดลง พอประมาณ3ทุ่ม เริ่มเจ็บคอนิดๆ เลยทานอาหารและทานยาแก้อักเสบและยาลดไข้ แปะเจลลดไข้อีกแผ่นนึง ตี1.30 มีอาการตัวร้อน แสบในคอ แต่ไม่มีอาการใดแทรก ไม่ปวดหัว ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก แต่เจ็บหน้าอกเล็กน้อย ใครพอจะทราบไหมคะ ว่าอาการแบบนี้เป็นไข้หวัดลงคอหรือติดโควิด

     

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #76730 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณVanatsinee

    หากคนไข้ไม่ได้มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หรือไม่ได้มีประวัติใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และยังมีการรับรส รับกลิ่นได้ตามปกติ ก็อาจไม่ใช่อาการของโรคโควิดนะคะ โดยอาการดังกล่าวอาจเกิดจากสาเหตุอื่น เช่น อาการของโรคไข้หวัดธรรมดา ไข้หวัดใหญ่ หรือมีการอักเสบติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณทางเดินหายใจ จึงทำให้มีไข้ ตัวร้อน และมีอาการได้ค่ะ

    การดูแลตัวเองเบื้องต้น ควรดื่มน้ำมากๆ รวมถึงพักผ่อนมากๆ หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ของมัน ของทอด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสามารถรับประทานยาแก้ปวดลดไข้ ยาบรรเทาอาการไอ เพื่อบรรเทาอาการได้ค่ะ

    แต่ในกรณีนี้ หากได้รับประทานยาเบื้องต้นแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้น มีอาการอื่นๆ หรือมีอาการเป็นระยะเวลานานเกิน 1 สัปดาห์แล้ว แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจเพิ่มเติม หาสาเหตุที่แน่ชัดและรักษาค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: เป็นไข้หวัดหรือติดโควิด
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close