• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75320 Reply
    Kkkk
    ผู้เยี่ยมชม

    สอบถามหน่อยค่ะ พอดีหนูไปเดินตลาดซื้อของโดยสวมหน้ากากตลอด และพึ่งรู้ว่ามีคนติดโควิดไปเดินตลาดเหมือนกันเวลาใกล้เคียงกันมาก คนที่ติดก็ไม่รู้เหมือนกันว่าติด แล้วเมื่อวานเขาแจ้งไทมไลน์เลยรู้ว่าเราไปที่ๆเดียวกับเขา เขาก็บอกว่าสวมหน้ากาก อยากจะรู้ว่าเรามีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนค่ะ ต้องทำการคัดกรองอะไรไหม ตอนนี้มีอาการเจ็บคอเล็กน้อยได้2 วันไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวอะไรไหมค่ะ ??

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #76163 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณKkkk

    หากอยู่ในสถานที่เดียวกัน ในเวลาใกล้เคียงกันกับผู้ติดเชื้อ โดยไม่ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรงในลักษณะนี้ จะถือว่าอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำค่ะ เนื่องจากหากไม่ได้มีการใกล้ชิดหรือพูดคุยกับผู้ติดเชื้อ หรือไม่ได้มีการไอจามรดกัน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หรือไม่ได้อยู่ในสถานที่อับอากาศร่วมกันเกิน 15 นาทีขึ้นไปโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีการล้างมือหลังสัมผัสสิ่งต่างๆเป็นประจำ ก็จะมีความเสี่ยงต่ำที่จะติดเชื้อค่ะ

    แต่หากมีอาการ มีไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ รู้สึกเหนื่อย แนะนำให้ไปตรวจคัดกรองเพื่อความแน่ใจค่ะ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองว่ามีประวัติเสี่ยงและมีไข้ เพื่อให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการดูแลตามขั้นตอนต่อไปค่ะ

    อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่

    https://www.gedgoodlife.com/covid-19/47479-covid-symptom/

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

     

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ความเสี่ยงติดโควิด
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close