• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75104 Reply
    วิชุดา​
    ผู้เยี่ยมชม

    สวัสดี​ค่ะ​คุณ​หมอ​ พอดีโดนฝนแล้วมีน้ำมูกไหลแต่ไม่มีอาการไข้เป็นน้ำมูกอยู่2วันเริ่มมีอาการไอมีเสมหะแต่น้ำมูกเป็นน้ำมูกใสและเริ่มจะแห้งแล้วตอนนี้แต่ไอมีขึ้นมาบ้างเป็นครั้งคราวเป็นมาประมาณ3/4วันวันนี้รู้สึกเหมือนจะมีไข้ในช่วงบ่ายแต่พอตกเย็นก้อหายมีอาเจียนบ้างแต่อาหารยังกินได้ปรกติประมาณกลางดึกรู้สึกจุกๆช่วงท้องไม่แน่ใจว่าเป็นผลกระทบจากการที่เอาอ้วกตอนเย็นรึเปล่าคือสงสัยมากว่าจะเสี่ยงกับไข้เลือดออกมั๊ยค่ะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #75856 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณวิชุดา

    อาการของผู้ป่วยไข้เลือดออกจะมีอาการแสดงที่รุนแรงกว่าไข้หวัดธรรมดานะคะ คือ มีไข้สูงมาก ปวดหัวมาก ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อทั่วตัว ในบางรายอาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียนหรืออาจพบผื่นแดงหรือจ้ำเลือดใต้ผิวหนังทั่วร่างกายได้ค่ะ แต่หากมีอาการยังไม่รุนแรง รวมถึงยังไม่ได้มีอาการผื่น จ้ำเลือดที่ผิวหนัง ก็น่าจะเป็นอาการของไข้หวัดธรรมดาที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสบริเวณทางเดินหายใจค่ะ และอาจจะมีอาการร่วมโดยการติดเชื้อเข้าไปที่กระเพาะอาหารทำให้มีอาการคลื่นไส้อาเจียนหรือถ่ายเหลวได้ค่ะ

    เบื้องต้นหากมีไข้ ควรรับประทานยาลดไข้ 1 เม็ด ทุก 4-6 ชั่วโมงค่ะ และดื่มน้ำมากๆ ร่วมกับรับประทานยาแก้ไอ และยาลดน้ำมูกได้ค่ะ ซึ่งโดยทั่วไปอาการจะค่อยๆดีขึ้นใน 7-10 วันค่ะ แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น มีอาการปวดเมื่อยตามตัวมากขึ้น หายใจลำบาก อาเจียน ถ่ายเหลวมาก ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาค่ะ

    อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ 5 เรื่องใกล้ตัว ดูแลอาการหวัด ให้ดีขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด!

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

    • ข้อความตอบกลับนี้ถูกดัดแปลง 3 years, 5 months มาแล้ว โดย GedGoodLife
กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: อยากทราบอาการป่วย
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close