• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #74761 Reply
    พัตน์
    ผู้เยี่ยมชม

    มาช่วงเช้าไม่มาช่วงเย็นเเละกลางคืน สีเเดงเข้มเหมือนปรกจำเดือนทั่วไป ปริมาณก็เช่นเดียวกันเเต่เเค่มา2วันเเบบนี้จะเสี่ยงตั้งครรภ์หรือป่าวครับตอนมีเพศสัมพันธ์ได้ป้องกันเเละเช็คเเล้วซึ่งไม่มีการฉีกขาดหรือรั่วของถุงยางอนามัย

กำลังดู 2 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #75591 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณพัตน์

    การคุมกำเนิดโดยการสวมถุงยางอนามัยนั้น มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงในการป้องกันการตั้งครรภ์ค่ะ และในกรณีนี้  หากมีการป้องกันอย่างถูกต้อง มีการสวมถุงยางอนามัย โดยไม่มีการหลุด รั่ว หรือฉีกขาด และไม่มีการหลั่งในช่องคลอดโดยตรง หรือหลั่งใกล้บริเวณช่องคลอด ก็จะมีโอกาสน้อยมากที่จะตั้งครรภ์ค่ะ

    ในส่วนของประจำเดือน โดยทั่วไป การมีประจำเดือนปกติจะอยู่ในช่วง 2-7 วัน มีปริมาณเลือดประจำเดือนประมาณ 20-80 มิลลิลิตร โดยในแต่ละรอบเดือนก็ไม่จำเป็นต้องเท่ากันค่ะ ในกรณีนี้หากประจำเดือนมา 2-3 วัน ก็ยังถือว่าปกติดีค่ะ และสำหรับอาการที่ประจำเดือนมาน้อย มาไม่สม่ำเสมอนั้น สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุค่ะ โดยทั่วไปจะเกิดจากความแปรปรวนของฮอร์โมน ซึ่งอาจจะสัมพันธ์กับความเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอได้ค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

    #75601 Reply
    ชนกาน
    ผู้เยี่ยมชม

    <span style=”caret-color: #666666; color: #666666; font-family: sans-serif; -webkit-tap-highlight-color: rgba(0, 0, 0, 0); -webkit-text-size-adjust: 100%;”>ที่ว่าต้องกินยาคุมแบบรายเดือน หลัง7วันก่อนถึงสามารถหลั่งในได้ ต้องนับแบบนี้ทุกเดือนเลยหรอคะ ส่วนตัวกินยาคุมรายเดือนมาแล้วสามเดือน แล้วหลั่งในวันที่6 เสี่ยงมั้ยคะ ต้องกินยากินคุมฉุกเฉินมั้ยคะ</span>

กำลังดู 2 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
ตอบกลับไปยัง: ประจำเดือนมา2วันเเต่สีเเละปริมาณปกติ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close